Giải pháp camera AI NLT Group cho quản lý đô thị thông minh

thumbnail-camera-ai-giai-phap-cho-bai-toan-quan-ly-do-thi-thong-minh

Hiện nay, với công nghệ tiên tiến, những camera truyền thống trước đó đã được nâng cấp, cài đặt các hệ thống chương trình như một bộ não máy móc và biến chúng thành con mắt quan sát thực sự. Vậy camera AI là gì? Nó có giúp chủ sở hữu có giải pháp ngăn chặn kịp thời hay lắp chỉ mang tính răn đe như camera thế hệ cũ? Cùng NLT Group khám phá thông qua bài viết dưới đây!   

Camera AI NLT Group nhu cầu thiết yếu của tương lai        

Vấn đề nan giải của hệ thống camera giám sát truyền thống chính là khả năng quản lý và xử lý các báo động thường xảy ra liên tục trong môi trường giám sát đô thị đông đúc, điều này khiến nhà vận hành bị quá tải khi phải kiểm tra , xử lý từng trường hợp báo động đó, dẫn đến thời gian phản hồi bị chậm trễ. Hơn nữa, số lượng dữ liệu gửi về liên tục và nhiều cũng gây ra vấn đề quá tải băng thông.

camera-ai-nlt-group-nhu-cau-thiet-yeu-trong-quan-ly-do-thi-thong-minh
Camera AI NLT Group nhu cầu thiết yếu trong quản lý đô thị thông minh

Trước vấn đề đó, Camera AI thế hệ mới được nghiên cứu và phát triển bởi NLT Group giúp cải thiện đáng kể hiệu quả và tính chính xác của hệ thống giám sát. Hệ thống này có thể xác định chính xác người hoặc đối tượng xuất hiện trong khu vực giám sát, có thể lọc và lưu trữ những hình ảnh, chi tiết quan trọng, giảm thiểu tối đa những báo động không chính xác và giúp nhà quản lý xử lý nhanh và hiệu quả hơn.

Theo Market Research Future, thị trường camera AI (Camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo) toàn cầu đã đạt quy mô 20,1 tỷ USD trong năm 2022 và được dự đoán sẽ tăng lên 23,1 tỷ USD vào năm 2023.

Tốc độ tăng trưởng hằng năm được dự đoán lên tới 15,2% trong giai đoạn từ 2023 – 2032. Sự tăng trưởng này xuất phát từ nhu cầu giám sát và quản lý tại các cửa hàng thương mại, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

>> Đọc thêm: Camera AI an ninh 4.0

Công nghệ AI tích hợp trong camera an ninh như thế nào?

Đây là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi tìm hiểu về công nghệ camera AI. Khi một thiết bị camera giám sát thông thường được tích hợp thêm công nghệ AI sẽ trở thành camera AI. Thiết bị này có các chức năng thông minh như phân tích báo động, phân tích trạng thái và nhận diện khuôn mặt, đồng thời đưa ra các đề xuất cảnh báo phù hợp với hoàn cảnh.

Ví dụ như camera AI có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản về giám sát và cả những nhiệm vụ đòi hỏi tiến bộ công nghệ như phân tích dữ liệu, cung cấp thông tin. Đây chính là giải pháp camera giám sát thông minh mà nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm.

Vận hành đô thị thông minh sử dụng camera AI

Theo đó, camera AI đến từ NLT Group cung cấp các giải pháp cho thành phố thông minh như quản lý ra vào tòa nhà từ hệ thống bãi xe đến hệ thống ra/vào bằng các giao thức khác nhau như: 

Nhận diện khuôn mặt, theo đó AI của camera có thể nhận diện nhân viên để có thể tự mở cổng hoặc hạn chế khu vực truy cập, giúp tòa nhà vận hành hiệu quả và an ninh. Hệ thống phân tích và sử dụng các thông tin của nhân viên để hiện đại hóa quy trình ra vào thông qua khuôn mặt, danh tính, phòng ban, chức vụ.

Ngoài ra, giải pháp này có thể nhận diện khách hàng, VIP hoặc đối tác thông qua các thiết lập để nhận diện VIPs, đối tác quan trọng, hệ thống có thể được thiết lập để thông báo tới người quản lý sớm nhất nhằm tăng tăng chất lượng phục vụ.

van-hanh-do-thi-thong-minh-su-dung-camera-ai
Vận hành đô thị thông minh sử dụng camera AI

Nhận diện biển số xe từ đơn giản đến nâng cao, theo đó, hệ thống kết nối các phân hệ với nhau trên cùng một nền tảng để quản lý ra vào, đồng thời kết nối phần mềm với các thiết bị ra vào như booth bảo vệ, barrier… để AI sẽ tự nhận diện và đóng mở, đồng thời lưu lại các sự kiện.

Đây cũng là giải pháp được dùng để đảm bảo an ninh trong khu vực, và việc tích hợp AI vào quản lý an ninh là một giải pháp tiên tiến để cải thiện hiệu suất và độ tin cậy của hệ thống an ninh hiện nay, khi AI có khả năng phân tích và xử lý dữ liệu từ các camera quan sát, cảm biến và các nguồn thông tin khác để phát hiện các sự cố an ninh một cách tự động và nhanh chóng phát hiện xâm nhập và truy xuất hành vi bất thường. 

Ở một số khu vực đặc biệt thường xuyên tổ chức sự kiện, sự chủ động phát hiện và phân tích hành vi của đám đông phù hợp từ AI có thể giảm thiểu các nguy cơ rủi ro đến tính mạng và tài sản con người.

Ngoài ra, AI còn phát hiện đối tượng khả nghi, cung cấp công cụ tìm kiếm đối tượng đã nằm trong danh sách khả nghi hoặc các đối tượng mới chưa có trong dữ liệu và cần được đưa vào danh sách theo dõi.

Người quản lý có thể kéo và thả hình ảnh của đối tượng để AI dựa vào đó phân tích hình ảnh về khuôn mặt và thể trạng và dù đối tượng có thay đổi trang phục thì hệ thống vẫn nhận ra.

Ngoài ra, giải pháp camera AI của NLT Group còn được dùng để phân tích các dữ liệu từ camera giao thông nhằm phát hiện các sự cố bất thường như vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, phát hiện tắc đường, thiết lập các mục tiêu quản lý để phòng tránh tai nạn, sự cố…

Camera AI giám sát an ninh – Giải pháp công nghệ mới của NLT Group

Với  kinh nghiệm về công nghệ quang học và xử lý hình ảnh tích lũy trên 12 năm nay, NLT Group ngày càng củng cố vị trí dẫn đầu trong ngành an ninh bằng cách phát triển và sản xuất các hệ thống an ninh tích hợp công nghệ hiện đại nhất. Với nhãn hiệu camera AI dẫn đầu thị trường, NLT Group sẽ liên tục mở rộng việc phát triển và đầu tư vào tiếp thị trong ngành an ninh để phục vụ cho nhu cầu tăng trưởng trong tương lai.  

Được phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ lõi hàng đầu, sản phẩm này mang đến nhiều ưu điểm nổi bật khác nhau: 

  • Ứng dụng đa lĩnh vực: Giải pháp hỗ trợ việc kiểm soát ra vào, chấm công, điểm danh…, ứng dụng đa dạng trong nhà máy, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại… 
  • Tối ưu chi phí đầu tư: Tự động giám sát hoạt động của hệ thống qua đó tiết giảm chi phí vận hành. Hệ thống hoạt động ổn định độc lập hoặc dễ dàng tích hợp với bên thứ ba.
  • Giám sát an ninh thông minh: Kiểm soát 24/7 phân bổ và luồng lưu thông trong khu vực quản lý; xác định đúng đối tượng cần giám sát, và cập nhật thông tin theo thời gian thực tại trung tâm giám sát. Nhận diện người, vật thể với độ chính xác tới 99%                                                        

Kết luận

Camera AI cho thấy rất nhiều tiềm năng và hứa hẹn trong tương lai. Công nghệ AI với các ứng dụng nhỏ, chẳng hạn như nhận dạng hình ảnh và machine vision sẽ thay đổi hoàn toàn sân chơi trong lĩnh vực công nghệ giám sát.

Thông qua bài viết trên, NLT Group hy vọng rằng những thông tin về camera AI sẽ mang lại giá trị hữu ích dành cho bạn. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu biết thêm thông tin chi tiết về dòng sản phẩm công nghệ hiện đại này, hãy liên hệ với NLT Group để được tư vấn MIỄN PHÍ!

NLT Group

>> Có thể bạn quan tâm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *